Teracy's Blog

Get experience shared!

Đưa FOMO Vào Sản Phẩm Của Bạn - Công Thức Cho Sự Thành Công

Một điều dễ nhận thấy đó là, sự tốt đẹp sẽ đến khi sản phẩm của bạn gắn liền và mô phỏng đời sống thực. Đó là cảm xúc, hành vi, động cơ, và phần thưởng trong cuộc sống thực.

Và với sự phát triển nhanh chóng của cái gọi là FOMO (chứng sợ bị lãng quên), chúng ta sẽ ngạc nhiên khi thấy sản phẩm tiến bộ hơn ra sao khi kèm cả FOMO.

Khi được sử dụng đúng cách, FOMO trong sản phẩm của bạn có thể giúp nâng cao khả năng xác nhận xã hội, tăng giao lưu và gắn kết. Hãy xem xét một số ví dụ

Ô trò chuyện trên Facebook

Bạn có thể đã từng muốn giấu nhẹm đi ô Facebook chat để khỏi phải nhìn thấy nó 76 lần mỗi ngày khi bạn mở Facebook ra. Facebook quyết định chế độ “tắt” cuộc trò chuyện được thiết lập bằng cách làm mờ khu vực trò chuyện và bao phủ toàn bộ bằng một lớp FOMO trong, giúp bạn bật ô trò chuyện trong trường hợp cần thiết.

Đây là điều tôi nhận thấy ở góc dưới cùng bên phải màn hình mỗi khi tôi sử dụng Facebook.

Hầu hết mọi người đều sẽ tin rằng đây là tất cả những người đang sử dụng trực tuyến và sẵn sàng trò chuyện. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Thay vào đó, danh sách này chỉ bao gồm những người bạn tương tác gần đây. Đó là cách hay khi bạn có thể theo dõi những người dường như có mối quan hệ gần gũi thay vì hỗn độn một nhóm ngẫu nhiên.

FOMO: Hãy xem – giờ thì chỉ những người bạn thân nhất sẽ hiển thị trên Facebook chat.

WillCall

Bạn chỉ có thể phát hiện ra rằng mình đã lỡ mất buổi hòa nhạc khi bạn bè bàn tán về nó vào ngày hôm sau. Gần đây, điều đó đã thay đổi, buổi hòa nhạc sẽ được cập nhật khi nó được tải lên Tweeter hoặc Instragram.

Và bây giờ, với WillCall, bạn thậm chí sẽ cập nhật được cả phần đầu buổi hòa nhạc. Nếu ai đó trong mạng của bạn mua vé trên WillCall, bạn sẽ nhận được một quảng cáo như sau:

FOMO: Thực ra bạn sẽ không cần mua vé cho chương trình mà bạn của mình sẽ đi xem tối nay? Thay vào đó, chỉ cần ngồi nhà thư giãn và lắng nghe qua Radio.

Danh sách chờ (Simple, Mailbox, Tempo)

Xếp hàng chờ ứng dụng là một trải nghiệm mới mẻ.

Trong những tháng gần đây, có vẻ như việc ra mắt sản phẩm còn hơn là một cái nhìn thoáng qua về sản phẩm. Nếu bạn không sớm truy cập, bạn sẽ bị đưa vào danh sách chờ.

Một số công ty ứng phó với những khách hàng khó tính bằng thủ thuật cho rằng danh sách chờ sẽ giúp tạo quy mô và chất lượng tốt hơn. Điều này chỉ đúng một nửa – khi nhiều khả năng các nhà tiếp thị và hacker đứng sau để đẩy lượng danh sách chờ. 3 tuần sau khi ứng dụng ra mắt, Mailbox đã có hơn 1 triệu người nằm trong danh sách chờ, trong khi Tempo có khoảng 700.000 người.

Hầu hết các ứng dụng danh sách chờ hứa hẹn truy cập nhanh hơn nếu bạn mời bạn bè hoặc chia sẻ dịch vụ của họ bằng mạng của bạn. Những lời hứa này có vẻ là giả mạo, nhưng chúng lại nuôi dưỡng các bộ máy phát triển và mang lại sự ấn tượng về quy trình đối với những người đang theo dõi.

FOMO: Hàng trăm ngàn người khác giống như bạn đã nằm trong danh sách, tốt hơn hết, hãy nhanh chân đăng ký một vị trí ngay bây giờ trước khi bạn đứng chờ sau hàng triệu người nữa.

Trên thực tế, rất nhiều thành công đến từ một sản phẩm tối ưu được dựa trên phân tích tâm lý thực tế của đối tượng hướng đến. Hãy chú trọng đến cảm xúc của con người, và bạn đang trên con đường xây dựng một sản phẩm tuyệt vời.

FOMO là một chủ đề – nhưng có hàng chục, thậm chí còn hàng trăm chủ đề để cân nhắc. Cách tuyệt vời để nhớ và thử thách bản thân là với Mental Notes, một bộ 50+ thẻ “mô tả sự hiểu biết sâu sắc về hành vi của con người và đề xuất cách áp dụng nó vào việc thiết kế các trang Web, ứng dụng Web và các ứng dụng phần mềm.”

Nguồn dịch: Building FOMO into your product

Comments