Teracy's Blog

Get experience shared!

Hoạt Động Team Building Đầu Tiên Của Teracy

Sau một năm làm việc vất vả thì cái ngày mong đợi cũng đã đến – một chuyến nghỉ mát 4 ngày 3 đêm cùng Teracy. Chuyến đi lần này hướng về miền trung để đến với mảnh đất Đà Nẵng – một thành phố tươi trẻ, năng động với bầu không khí trong lành đậm hương vị của biển khơi.

Đây không đơn giản chỉ là một kỳ nghỉ mát, đối với Teracy thì còn là một hoạt động team building. Do Teracy vừa mới đi vào hoạt động chưa lâu, số thành viên còn khá ít ở ba miền Bắc – Trung – Nam, nên chuyến đi này lại càng có ý nghĩa với tất cả các Teracier. Đây là lần đầu tiên tất cả các thành viên được gặp mặt nhau, cùng trải qua những giây phút vui chơi, nghỉ ngơi bên nhau…Vì thế mà ai cũng háo hức lắm :)

Hành trình nào cũng cần có sự chuẩn bị trước thật tốt để đảm bảo có một chuyến đi thật hoàn hảo. Cũng như các hành trình khác, tôi gặp rất nhiều khó khăn và mất rất nhiều thời gian trong công tác chuẩn bị.

Khó khăn nhất là việc tìm điểm đến. Tưởng chừng công việc này đơn giản lắm, nhưng khi bắt tay vào lên kế hoạch lại hoàn toàn ko đơn giản chút nào. Vì các thành viên của Teracy thì sinh sống ở các miền khác nhau trong cả nước, do đó việc lựa chọn địa điểm làm sao phải thuận tiện cho việc đi lại, phù hợp với ngân sách, có các hoạt động team building, có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng… Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi quyết định chọn Đà Nẵng, một bãi biển miền trung đầy nắng và gió, một thành phố trẻ. Đà Nẵng cũng là điểm giữa của đất nước và có thể kết nối các thành viên tại 3 miền Bắc Trung Nam.

Tiếp theo là book vé máy bay cho các thành viên và tìm kiếm khách sạn. Tiêu chí chọn khách sạn của chúng tôi là phải thật sạch sẽ, tiện nghi, trung tâm những nơi sẽ đến thăm, giá cả hợp lý. Tôi cũng cần tìm xem ở Đà Nẵng có những đặc sản gì, đi ăn gì, ở đâu và lên lịch trình chi tiết cho chuyến đi nữa, cả đoàn sẽ đi thăm thắng cảnh nào, rồi sẽ chơi trò gì để tất cả mọi người đều có thể tham gia và thấy thật sảng khoái…

Phù!!! cuối cùng thì mọi thứ cũng đã xong rồi. Chúng ta cùng tiến về Đà Nẵng nào!

Hành trình 4 ngày 3 đêm bắt đầu!

Ngày đầu tiên:

Khi bước xuống sân bay, vừa lúc chiều tối, tôi đã cảm nhận được mùi vị của biển khơi, bầu không khí trong lành, mát mẻ, sự bình yên của thành phố, khác hẳn cảnh xô bồ đông đúc, nóng nực của mùa hè ở chốn Hà Thành. Đúng 18h30, chúng tôi đến khách sạn, làm thủ tục check-in, nghỉ ngơi và ngồi chuyện trò cùng tất cả các thành viên ở cả 3 miền. Lần đâu tiên hội tụ các Teracier, (rất tiếc là chưa đông đủ) nhưng tất cả đều cảm thấy thật thân quen và gần gũi. Sau phút giây gặp nhau chuyện trò không ngớt, những cái bụng bắt đầu sôi réo ầm ầm giục đi ăn tối rồi :). Đến với thành phố biển, tất nhiên món ăn đầu tiên chúng tôi chọn là hải sản. Như đã lên kế hoạch từ trước, chúng tôi vào một nhà hàng khá thoáng mát, sạch sẽ. Vừa ngồi vào bàn, một em nhân viên phục vụ đã chạy đến niềm nở tươi cười, bảo chúng tôi gọi món. Ực! Ực! Nhìn thực đơn đã thấy ngon lắm rồi. Ở Hà nội, làm gì kiếm được những món ngon, bổ, rẻ như thế này :) Lần lượt nào là cua rang me, tôm hấp, ghẹ luộc…. được mang lên. Ngon quá, giờ nghĩ lại vẫn còn thèm lắm :) Sau khi ăn uống no say rồi, cả đoàn cùng nhau đi dạo dọc bãi biển Mỹ Khê. Tiếng sóng rì rào của biển như đang ca hát chào gọi chúng tôi. Làn gió biển mát rượi, hơi mằn mặn phả nhẹ vào mặt xua tan tất cả mệt mỏi sau những ngày làm việc bận rộn. Gió cứ thổi, sóng cữ vỗ nhẹ vào những đôi chân trần, hòa quyện trong tiếng cười nói vui nhộn của mọi người….

Ngày thứ 2:

Quả thực đó là ngày không may mắn. Buổi sáng sau khi đi bán đảo Sơn Trà về thì mọi người ngủ luôn đến chiều (chắc do tối qua thức khuya chơi bài), đến 15h giờ mới lục đục đi ăn (chẳng hiểu là ăn trưa hay ăn tối nữa).Theo kế hoạch, sau khi ăn xong chúng tôi sẽ đi bắn súng sơn nhưng bất ngờ trời lại đổ mưa nên không thể đi được (thế là kế hoạch đổ bể, đành chuyển sang đi tắm biển). Buổi tối chúng tôi đi ăn thịt bê, khi lên taxi bảo họ chở đến địa chỉ của quán thứ nhất họ bảo tên đường này mới nên khó tìm, đang thở phào vì có quán ăn dự phòng khác nhưng khi đến nơi thì giật mình vì quán đã chuyển sang địa điểm khác. Chúng tôi đành chuyển sang ăn Bánh Tráng Thịt Heo, ăn xong chúng tôi hí hửng bàn nhau đi chơi bowling để đổi gió đến nơi thì chán hẳn khi nhìn thấy tấm biển ”tạm ngưng hoạt động để sửa chữa”. Không đổi được gió nên chúng tôi quay lại đi “vòng quay mặt trời – vòng quay lớn thứ 4 trên thế giới”. May thay nó chưa bị đóng cửa.

Chùa Linh Ứng – Bán đảo Sơn Trà

Ngày thứ 3:

May sao mọi hoạt động diễn ra theo đúng kế hoạch. Buổi sáng chúng tôi đi vượt thác để thử sức mình trên những dòng nước chảy xiết, cùng với những chú đá đủ kích cỡ to nhỏ nằm nghênh ngang giữa đường như thể làm chướng ngại vật tạo cho chúng tôi những cú hích bất ngờ khiến trò chơi càng thêm phần mạo hiểm (trò chơi khá vui và thú vị mỗi tội sắc da có hơi chuyển màu một chút).

Chuẩn bị vượt thác

Chơi xong chúng tôi đi thưởng thức những đặc sản nơi đây (với món cá suối rán giòn rụm, món gà rừng, lợn rừng thịt chắc nịch và món rau rừng xào có vị hơi chát chát khi ăn xong còn để lại một dư vị khó tả). Buổi tối chúng tôi có những giây phút thật sự thoải mái ở bar Phương Đông (đây là phương án 2 của chúng tôi vì không được vào bar Sky 36 do không mặc đúng trang phục).

Hòa mình vào không khí sôi động tại bar Phương Đông

Ngày thứ 4:

Buối sáng chúng tôi đi bắn súng sơn. Đây là trò chơi tập thể khá thú vị và còn được mặc bộ quần áo như các chú bộ đội ấy, nhìn oai ghê cơ. Chúng tôi có 6 người, chia ra làm 2 đội. Tất cả sẵn sàng chiến đấu nhé!

Sẵn sàng ra trận bắn súng sơn

Sau khi “ra trận” về, chúng tôi trở về khách sạn, nghỉ ngơi, trả phòng rồi đến thăm nhà anh Phương – 1 đồng nghiệp đang sống ở Đà Nẵng. Còn đêm cuối cùng ở Đà Nẵng thôi, cả hội đều phải tận dụng triệt để thời gian vàng bạc này để đi ăn các món đặc sản còn lại của Đà Nẵng và ngồi uống cafe, ngắm thành phố đêm yên bình…

Sáng hôm sau mọi người đều dậy sớm, dọn đồ, tranh thủ đi mua quà cho người thân, rồi ra sân bay. Tạm biệt Đà Nẵng nhé, tạm biệt các đồng nghiệp đang sống ở Đà Nẵng và Sài Gòn nhé. Trở về Hà Nội sau chuyến đi này thấy nhớ Đà Nẵng ghê, nhớ các Terecier lắm, nhớ những phút giây cùng các bạn vui cười bên nhau, nhớ tiếng sóng biển rì rầm, bờ cát trắng mìn, nhớ làn gió mằn mặn của biển khơi, nhớ những buổi sáng trong lành tinh khôi, và đặc biệt là người dân Đà Nẵng cùng những món ăn độc đáo nơi đây…

Mặc dù chuyến đi thực sự chưa thành công như mong đợi, nhưng nó đã giúp cho tập thể Teracy trở nên thân thiết, gắn bó, hiểu nhau hơn và thêm yêu quý nhau hơn.

Hẹn gặp lại tất cả các Terecier năm sau nhá – trong hoạt động team building lần 2 của Teracy!